Đau xương khớp và vấn đề tập thể dục

Đau xương khớp có nên tập thể dục? Câu trả lời là có, người bị viêm khớp nên tập thể dục. Mặc dù tập thể dục có thể gây đau, bài viết này có thể chia sẻ cho bạn cách thức tập hợp lý. Xem thêm: Tập thể dục thế nào cho đúng?

Người bị viêm khớp có nên tập thể dục?

Vâng. Người bị viêm khớp nên tập thể dục. Về lâu dài, tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm đau do viêm khớp, mặc dù lúc đầu tập thể dục có thể gây đau.

Tôi nên làm gì trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục?

Trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Hỏi anh ấy hoặc cô ấy nếu có bất kỳ bài tập hoặc môn thể thao nào bạn nên hoặc không nên làm. Bạn cũng có thể hỏi anh ấy hoặc cô ấy nếu bạn nên gặp một nhà trị liệu vật lý (chuyên gia thể dục trị liệu) trước khi bạn bắt đầu tập thể dục.

Tôi nên chọn loại chương trình tập thể dục nào?

Tùy ban. Nhưng chương trình tập thể dục bạn chọn nên hoạt động theo 2 cách. Nó nên:

● Làm cho cơ bắp của bạn mạnh mẽ hơn – Làm điều này có thể giảm đau và giúp bảo vệ khớp của bạn và làm cho chúng mạnh mẽ hơn. Một cách để làm cho cơ bắp khỏe hơn là sử dụng máy tập hoặc tập với tạ.

● Tăng nhịp tim và nhịp thở – Làm điều này có thể cải thiện sức khỏe của tim và giảm huyết áp. Các bác sĩ khuyên bạn nên tăng nhịp tim bằng các hoạt động tác động thấp, chẳng hạn như đi bộ, đi xe đạp hoặc bơi lội. Các hoạt động cường độ thấp dễ dàng vào khớp của bạn hơn các vận động cường độ cao. Các bác sĩ thường không đề xuất các hoạt động cường độ cao, chẳng hạn như chạy, cho những người bị viêm khớp.

Tôi nên tập thể dục bao nhiêu?

Bạn nên cố gắng tập thể dục khoảng 30 đến 40 phút mỗi ngày, vào hầu hết các ngày trong tuần. Nếu bạn không thể tập thể dục trong 30 đến 40 phút một lần, hãy chia bài tập của bạn thành các buổi ngắn hơn.

Làm thế nào tôi có thể tập thể dục an toàn nếu tôi bị viêm khớp?

Nếu bạn bị viêm khớp, bạn có thể tập thể dục một cách an toàn bằng cách làm theo các mẹo sau:

● Bắt đầu chậm và tăng chương trình tập thể dục của bạn từ từ

● Dành 10 đến 15 phút để làm nóng trước khi tập thể dục – Để làm nóng, bạn có thể đi bộ chậm, đi bộ tại chỗ hoặc kéo căng cơ bắp.

● Bắt đầu với trọng lượng nhẹ hơn và từ từ tăng chúng (nếu bạn sử dụng trọng lượng, ví dụ: tạ…)

● Đảm bảo hạ nhiệt trong khoảng 5 phút sau khi tập thể dục – Để hạ nhiệt, bạn có thể đi bộ chậm hoặc kéo căng cơ bắp trước khi kết thúc buổi tập.

● Bảo vệ khớp của bạn khi bạn tập thể dục bằng cách:

• Đi bộ trên một bề mặt phẳng, nếu bạn có vấn đề về hông, đầu gối, bàn chân hoặc mắt cá chân

• Mang giày hỗ trợ và đệm chân

• Chú ý đến cảm giác đau – Nếu bạn bị đau, hãy dừng lại hoặc thay đổi những gì bạn đang làm.

• Tránh các cử động xoắn vặn khớp của bạn

• Đeo nẹp đầu gối hoặc hỗ trợ khác, nếu bác sĩ hoặc y tá của bạn khuyên dùng

Những bài tập nào có thể giúp với các loại viêm khớp khác nhau?

Một số bài tập có thể giúp với các loại viêm khớp và các triệu chứng khác nhau.

Đối với viêm xương khớp và hầu hết các loại viêm khớp khác, điều quan trọng là phải di chuyển các khớp của bạn mỗi ngày, ngay cả khi chúng bị đau. Ví dụ, bạn nên cố gắng uốn cong và duỗi thẳng đầu gối vài lần một ngày, ngay cả khi bạn bị đau khớp ở đầu gối.

Để giúp giảm cứng khớp vào buổi sáng, hãy thử các bài tập này trước khi đi ngủ:

Bài tập cột sống cổ
Bài tập cột sống cổ
Gập gối vào bụng
Bài tập kéo dãn gân khoeo
Kéo dãn cẳng chân

Để giúp với các triệu chứng tay và cổ tay của viêm khớp dạng thấp, hãy thử các bài tập tay và cổ tay này:

Bài tập cổ tay

Để giúp giảm các triệu chứng đau lưng và hông của bệnh viêm cột sống dính khớp, hãy thử các bài tập lưng và hông này:

Bài tập cánh cung
Tập bước lên bục

Nếu tôi bị đau khi tập thể dục thì sao?

Nếu bạn bị đau khi tập thể dục, hãy nói chuyện với bác sĩ về những gì bạn có thể làm. Khi bạn mới bắt đầu tập thể dục, một số đau nhức hoặc đau nhức là bình thường. Nếu cơn đau của bạn nghiêm trọng hoặc kéo dài hơn 2 giờ sau khi tập thể dục, bạn có thể cần phải thay đổi chương trình tập thể dục hoặc cách bạn tập thể dục.

5 2 đánh giá
Article Rating

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận